Nội dung tiêu đề 2

Phần viết nội dung tiêu đề 2

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Một số truyền thuyết về Thiềm Thừ(Cóc Ngậm tiền) trong dân gian

Theo thần thoại Trung Quốc, cóc ba chân sống trên mặt trăng, mà nó từng nuốt được khi Nhật Thực. Vì thế người ta nói nó tượng trưng cho những gì không thể vươn tới.
Truyền thuyết về Tây Vương Mẫu

Một truyền thuyết khác kể lại rằng, vợ của một trong tám vị tiên đã đánh cắp linh đan của Tây Vương Mẫu rồi trốn lên mặt trắng và biến thành cốc. Vì đã uống thuốc trường sinh nên bà trở nên bất tử, trong qua trình chuyển hòa thánh cóc bà cầu xin được tha thứ. Thượng đế giàu lòng từ bi chỉ biến nửa thân người phía trên của bà thành cóc, phần đuôi nòng nọc vẫn giữ lại. Vì vậy bà biến thành cóc ba chân.
Truyền thuyết ông Lưu Hải
Một truyền thuyết khác cho rằng cóc ba chân là do Lưu Hải câu được bằng những đồng tiền vàng. Lưu Hải là một trong tám vị tiên sống ở thế kỷ thứ X sau công nguyên. Người ta cho rằng Lưu Hải rất tinh thông phép thuật của Lão giáo, lại biết được sức mạnh của cóc ba chân trong việc thu hút tài lộc và thịnh vượng.
Sau bao nhiêu năm tìm kiếm con vật huyền thoại này, Lưu Hải thấy nó núp dưới một giếng sâu. Biết con cóc thích tiền, Lưu Hải đã dùng chỉ màu đỏ xâu những đồng tiền vàng để làm mồi và câu con cóc từ giếng lên.

Cũng từ câu chuyện trên mà bức tranh một đứa trẻ đang câu cóc ba chân với những đồng tiền cột bằng sợi chỉ dài màu đỏ trỏ thành biểu tượng “tài lộc sắp đến“.
Hình tượng Lưu Hải một chân đạp trên cóc, một tay cắm sợi chỉ dài màu đỏ xâu năm đồng tiền được xem là biểu tượng may mắn nhất để thu hút tài lộc. Kể từ đó cóc ba chân ngậm đồng tiền được xem là biểu tượng thu hút tài lộc và sự thịnh vượng.
Qua thời gian, hình ảnh Lưu Hải biến mất, chỉ còn lại biểu tượng cóc ba chân ngồi trên đóng tiền và những thỏi vàng.
Nên bài trí Thiềm Thừ ở đâu?
Có nhiều ý kiến khác nhau về phương hướng và vị trí tốt nhất để bài trí cóc ba chân. Tôi cho rằng, nên để Thiềm Thừ ở khu vực gần cửa trước, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất, cao khoảng mặt bàn cà phê là được.

Đừng để Thiềm Thừ ở trước cửa. Vị trí tốt nhất là một trong những góc chéo với cửa trước. Cóc nên nhìn ra cửa như thế đang chào đón tài lộc. Có người cho rằng cóc nên hướng ra cửa vào ban ngày và hướng vào trong vào ban đêm, nhưng tôi nghĩ không cần thiết phải làm như thế.
Bạn có thể để bao nhiêu Thiềm Thừ trong nhà tùy thích, với điều kiện tổng số cóc trong nhà không bao giờ vượt quá 9 con. Bản thân tôi để Thiềm Thừ  ở phòng khách, phòng ăn, và cả ở trong vườn, ẩn giữa những tảng đá gần ao cá. Nếu bạn muốn để cóc quanh nhà, hãy bố trí chúng một cách kín đáo, không được để cóc trong phòng ngủ và trong nhà bếp.

Bài viết liên quan tại chuyên mục:Thiem thu

Không có nhận xét nào:

Đặt mua Website này: 100.000 Vnđ - Liên hệ: Click here