Nội dung tiêu đề 2

Phần viết nội dung tiêu đề 2

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Thỉnh Tỳ Hưu Phong Thuỷ

Vì sao không nên dùng từ "mua tỳ hưu"? Cách sử dụng từ ngữ chuẩn trong phong thủy có tác động thế nào đến việc thờ tỳ hưu?

 Giống như một thói quen khi mua bất kỳ một thứ vật dụng nào đó, hiện nay vẫn có rất nhiều người vẫn hay nói là đi “mua tỳ hưu”; bên cạnh đó có một bộ phận không nhỏ người dùng tỳ hưu khác lại có ý kiến rằng phải nói là đi “thỉnh tỳ hưu” mới đúng. Vậy tại sao lại là “thỉnh tỳ hưu” chứ không phải là “mua tỳ hưu”? Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời để biết rõ hơn về vấn đề này nhé.
Tỳ hưu đã xuất hiện từ cách đây hàng trăm năm, cụ thể là từ thời vua Minh Thái Tổ – đời nhà Minh, Trung Quốc. Thời đó, nhà vua đã mơ thấy thần linh báo mộng cho mình về một loại linh thú giúp đem vận may, tài lộc đến cho triều đình. Thế rồi ngài cho đúc ngay tượng của loài thú ấy bằng ngọc phỉ thúy, đặt ở trên lầu cao của khu Tài Môn. Từ đó, ngân khố triều đình từ cạn kiệt bỗng ngày một đầy ắp như có phép màu vậy. Triều Minh cũng trở thành một trong những triều đại hưng thịnh nhất trong lịch sử Trung Quốc . Và loài linh thú mà nhà vua mơ thấy không gì khác chính là tỳ hưu.
Sau sự kiện đó, các triều đại tiếp theo ở Trung Quốc cũng bắt đầu coi tỳ hưu là một loài linh thú, giúp đem lại may mắn, thịnh vượng cho quốc gia. Bởi vậy nên thời nào, vua chúa cũng phải đúc những con tỳ hưu bằng ngọc ngà, đá quý như một tấm bùa hộ mệnh. Không những vậy, các quan lại, thường dân thời đó tuy không được phép nhưng cũng lén lút tự đúc riêng cho mình những con tỳ hưu để đặt trong phòng, cầu tài, cầu lộc, cầu phúc về với gia thất.

Trải qua bao nhiêu thế kỷ, tới nay, tỳ hưu đã được sử dụng một cách rộng rãi hơn và chưa bao giờ mất đi giá trị của mình. Bởi quan niệm rằng tỳ hưu cũng như thần tài, thần phúc của gia đình, bản thân nên nhiều người rất coi trọng giá trị của loài linh thú này. Do đó, thay vì nói là “mua tỳ hưu” như một món hàng bình thường thì nhiều người muốn dùng từ trang trọng hơn là “thỉnh tỳ hưu” để lột tả hết sự linh thiêng của nó, cũng như để cho chú tỳ hưu được thỉnh về sẽ thêm vui vẻ mà hết lòng phù hộ cho mình.
Vậy nếu như sắp tới bạn chuẩn bị chọn cho mình một chú tỳ hưu để mang về nhà, đừng quên gọi là đi “thỉnh tỳ hưu” thay vì đi “mua tỳ hưu” bạn nhé.
Xem thêm: Vật Phẩm phong thuỷ ý nghĩa

Bài viết liên quan tại chuyên mục:Ty Huu

Không có nhận xét nào:

Đặt mua Website này: 100.000 Vnđ - Liên hệ: Click here